Giỏ hàng

Nghệ thuật thưởng thức rượu mạnh

Mỗi dòng rượu mạnh lại có một cách thưởng thức rượu riêng biệt, phong cách đặc trưng. Thưởng thức rượu đúng cách giúp ta cảm nhận được hương vị rượu một cách trọn vẹn. Để thưởng thức rượu đúng cách cũng có đến hàng trăm cuốn sách viết được viết thành, nhưng ở đây chúng tôi chỉ giới thiệu với bạn một số cách thưởng thức rượu mà có thể bạn chưa biết.

Rượu Whisky 

Ly chuyên dùng uống rượu whisky thường có bụng bầu, miệng hơi hẹp để có thể khuếch tán hương rượu khi xoay nhẹ ly. Trước khi uống ta nên cảm nhận hương rượu từ xa rồi mới đưa lại gần Ban đầu bạn sẽ cảm nhận một thứ hương thơm thoang thoảng, càng lúc càng đậm đà dần nhưng sẽ không quá áp đảo. Nếu tinh tế hơn một chút, bạn sẽ cảm nhận được một sự pha trộn phức hợp các thứ mùi hương trong rượu.

Nhâm nhi từng hớp rượu, để dòng chất lỏng nhẹ nhàng qua lưỡi là cách tốt nhất để cảm nhận vị Whisky, đi từ sự thô ráp và cay gắt hay êm ả và ngọt ngào. Bạn cũng có thể cảm nhận được mùi vị của tảo biển, muối mặn đặc trưng cho loại mạch nha Islay trong 1 ly Scotch Whisky.

Một số loại rượu Scotch whisky:
1.    Johnnie Walker Blue Label ->
2.    Ballentine’s Finest ->
3.    Chivas Regal 12 ->

Rượu Cognac

Do đặc tính của rượu, rượu Cognac thường được thưởng thức bằng các ly có hình quả táo. Loại ly này, thân bầu nhưng miệng nhỏ, giúp cho hương vị tinh tế của rượu được lưu giữ tốt hơn và tôn được màu sắc cũng như độ trong của rượu. Lượng rượu rót ra trên các ly loại to thường ít một, đủ để chiếc ly khi đặt nằm trên mặt bàn cũng không sánh rượu ra ngoài. Khi cầm ly bạn nên dùng lòng bàn tay ôm dưới mặt đáy của ly, sức nóng từ cơ thể con người truyền sang giúp cho hương thơm của rượu nổi bật hơn. Sau đó, lắc nhẹ ly sẽ cảm nhận được độ sánh, độ trong của rượu.

Khi thưởng thức từng chút một, bạn sẽ cảm nhận được toàn diện cái ngon của sự kết hợp hương thơm đậm đà và vị rượu đặc biệt, độc nhất vô nhị, không lẫn với các loại rượu khác trên thế giới. Rượu Cognac, ngoài cách uống nguyên chất như trên, còn có thể được pha trộn với các loại nước có gaz hay tonic để làm các loại nước giải khát hoặc khai vị với những hương vị khác biệt.

Rượu Vodka

Vodka là thức uống có xuất xứ từ Nga gây ấn tượng với hương vị đặc trưng và khả năng pha trộn với một số loại nước cốt hoa quả để tạo nên những loại cocktail mới lạ.
Để cảm nhận được hết mùi vị của vodka, bạn nên dùng lạnh và sử dụng loại ly có chân dài, miệng dạng ống khói. Trước khi uống, hãy hướng ly Vodka của bạn về hướng có ánh sáng để có thể cảm nhận sự trong vắt và ánh quang của thứ chất lỏng này. Những loại Vodka hảo hạng sẽ hơi sệt dạng kem mịn khi đông lạnh. Sau đó xoay nhẹ ly rượu, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của Vodka. Vodka ngon đúng điệu sẽ mang hương thơm ngọt ngào chứ không như những loại tệ chỉ nồng mùi cồn. 

Bạn nên nhấm nháp từng ngụm rượu nhỏ để cảm nhận rõ sự bùng nổ của mùi vị lan tỏa trong vòm miệng, lên mũi và lan truyền đến từng ngõ ngách trong cơ thể bạn. Đặc biệt, dư vị rượu để lại sau khi bạn nuốt sẽ khác theo cảm nhận của từng người, ngọt ngào hay hơi chát, sâu đậm hay chỉ thoáng qua.
 

0904118966