Giỏ hàng

Nghệ thuật thưởng thức rượu vang 5S

Thưởng thức rượu vang cũng là nghệ thuật mà không phải ai cũng biết, vì thế hãy cùng Hapro Duty Free tìm hiểu về nghệ thuật 5S để thưởng thức rượu vang đúng chuẩn nhé !

Rượu vang là thức uống tinh tế, được sinh ra không phải để “nốc rượu” mà là để tận hưởng từ từ cảm nhận từ màu sắc, hương thơm rồi đến mùi vị, độ đắm của rượu. Thưởng thức rượu vang cũng là nghệ thuật mà không phải ai cũng biết, vì thế hãy cùng Hapro Duty Free tìm hiểu về nghệ thuật 5S để thưởng thức rượu vang đúng chuẩn nhé !

S thứ nhất là SEE (nhìn ngắm): Rượu phải được rót vào trong một cốc thủy tinh mỏng trong veo tối đa không quá ½ ly  để có thể quan sát màu sắc, độ đặc cũng như độ kết dính của rượu. Cách nhìn rượu vang chuẩn nhất nhất và bạn nhìn nghiên ly rượu ở góc 45 độ. Nếu khi bạn nghiêng ly rượu mà thấy màu đỏ đậm tức là loại rượu này mới được sản xuất thời gian gần đây và có độ cồn khoảng 13 - 15%, còn đỏ nhạt hoặc hồng tức là rượu chỉ có độ cồn dưới 12,5%. 


S thứ hai là SWIRL (lắc nhẹ): Hãy lắc nhẹ hoặc xoay ly rượu khoảng 3-5s để rượu sóng sánh lên thành ly giúp ta quan sát kỹ màu sắc cũng như độ kết dính 


S thứ ba là SMELL (mùi vị): Bạn hãy ghé mũi vào miệng ly để ngửi và cảm nhận hết những hương vị đặc trưng dễ chịu, cay nồng nhưng vô cùng tinh khiến đúng chất và hoàn toàn thiên nhiên chỉ có ở rượu vang. Có thể bạn sẽ thấy phảng phất mùi khói từ thùng ủ rượu làm từ gỗ sồi được hun khói, mùi cam, táo hay một loại quả nào đó. 

S thứ tư là SNAP (nếm): Sau khi đã tận hưởng hương vị rượu, ta sẽ bắt đầu cảm nhận rượu vang bằng vị giác. Hãy nhấp một chút rượu và ngậm trong vòm miệng, để không khí tràn vào khoang miệng để vị rượu đậm đà hơn. Cách cảm nhận rượu vang tốt nhất là để những giọt rượu từ từ lan tỏa khắp lưỡi trước khi trôi vào cuống họng.


S thứ năm là SAVOUR (nhấm nháp): Từ từ thể cảm nhận, đánh giá hương vị của rượu vang còn đọng lại sau khi uống. Có thể là vị chát nhẹ, chát nồng hơn hay cũng có thể là vị ngọt khó tả, thoảng nhẹ không thể nắm bắt. Và cũng chỉ trong bước này, bạn mới thấy hương vị mật ong hoặc vani trong một số loại rượu.

Bạn đã vừa cùng Hapro Duty Free tìm hiểu về nghệ thuật 5S khi thưởng thức rượu vang Còn ngần ngại gì mà bạn không thử ngay những quy tắc trên đây để tận hưởng trọn vẹn thứ rượu tinh tế, thanh khiết như một người sành rượu đích thực 


<Sưu tầm Internet>
 

0904118966