Giỏ hàng

Lưu ý cơ bản khi kết hợp rượu vang và món ăn

Những chuyên gia thử rượu chuyên nghiệp, họ đều chọn cách kết hợp các hương vị khác nhau, chua ngọt khác nhau, từ đó tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa rượu vang và món ăn thưởng thức.

Những chuyên gia thử rượu chuyên nghiệp, họ đều chọn cách kết hợp các hương vị khác nhau, chua ngọt khác nhau, từ đó tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa rượu vang và món ăn thưởng thức. Nếu chịu khó tìm hiểu một chút, việc chọn món khi gọi rượu vang là hoàn toàn có nguyên tắc và cơ sở để thực hiện đấy nhé. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn qua những chia sẻ dưới đây

Chọn món để tôn vinh rượu vang
Rượu vang là thứ đáng được làm nổi bật ở trên một bàn tiệc. Sẽ thật khó nếu muốn hương vị này trở thành hương vị chính của bữa ăn ngày hôm đó phả không? Bạn đang nghĩ sai rồi đấy. Nếu chọn được món ăn phù hợp, hương vị của rượu sẽ hòa quyện quanh hương vị của món ăn, khiến chúng trở nên ngon hơn khác lạ, đồng thời len lỏi vào từng ngọc ngách của vị giác và trở nên tự tỏa sáng
Vang đắng và món ăn cũng đắng – sự kết hợp sai lầm
Bạn nghĩ rằng đồ ăn và đồ uống nên cùng một vị để có sự cảm nhận đồng nhất ư? Sai rồi, nhất là với vị đắng. Vị giác của chúng ta có những quy tắc khá nhạy cảm khi bị tiếp xúc với vị đắng, thế nên một khi có sự kết hợp đồng thời của cả rượu và món ăn, bạn sẽ cảm thấy bữa ăn ngày hôm đó thật khủng khiếp, cái đắng đã được tăng lên gấp nhiều lần. Một ly vang có vị đắng cao nên được dùng với một món gì đó béo một chút, ngậy một chút, có muối hoặc ngọt để cân bằng lại nhé.


Vang thì nên để ngọt hơn món ăn
Đó sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho cảm nhận vị giác của bạn đấy. Bởi nếu vang mà không đủ ngọt hơn món ăn đi kèm, miệng của bạn sẽ có xu hướng cảm nhận thấy mọi thứ chuyển biến sang hơi chua và hơi đắng. Điển hình như loại vang Port, sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu nó được dùng kèm với một món tráng miệng nào đó đấy.
Vang thì nên chua hơn món ăn
Nếu bạn đang thiên về ăn chua, thì hãy để cho chất vang được chua hơn so với món ăn đi kèm nhé. Nếu làm ngược lại, cả 2 sẽ trở nên rời rạc thiếu cấu trúc, vị của cả 2 sẽ trở nên nặng nề sau đó. Ví dụ cơ bản đó là chọn vang cho món salad sốt dầu giấm: một ly Champagne sẽ tốt hơn nhiều so với một ly Chardonnay đấy.
Với vang thảo mộc, bạn có thể chọn kèm một món ăn tương tự
Vang thảo mộc được gọi là Vang của thế giới cũ. Khi thưởng thức độc lập, thứ vang này hơi thanh, chua nhè nhẹ. Còn bạn đã thử kết hợp vang này với một món ăn cũng từ thảo mộc hay chưa? Lúc này vang sẽ có nhiều vị hoa quả hơn, thưởng thức sẽ trở nên lạ và độc đáo hơn khá nhiều đấy.

 

0904118966